TÔN GIÁO LÀ ĐỨC TIN CỦA NGƯỜI LÀNH
HAY
LÀ CÔNG CỤ CỦA KẺ ÁC?
Khi những hậu
quả nặng nề từ cuộc biểu tình bạo loạn vừa diễn ra ở Bình Thuận vẫn còn chưa khắc
phục xong, người dân cả nước vẫn còn bàng hoàng trước hình ảnh những người “biểu
tình ôn hòa” cầm gậy gộc, gạch đá, bom xăng ném vào lực lượng chức năng, đốt phá
trụ sở UBND, sở PCCC, tấn công bộ chỉ huy biên phòng…
Thì sáng ngày
hôm nay tại Hà Tĩnh và Nghệ An, hàng loạt giáo xứ – dưới sự chỉ đạo của những
linh mục như Nguyễn Đình Thục – quản xứ Song Ngọc, xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh
Lưu, tỉnh Nghệ An và các linh mục thuộc 14 giáo xứ trong giáo hạt Văn Hạnh đóng
trên địa bàn xã Thạch Trung, thành phố Hà Tĩnh đã tổ chức biểu tình để phản đối
luật đặc khu và luật an ninh mạng. Hàng nghìn giáo dân, già có, trẻ có, trẻ em
cũng có, dưới sự chỉ đạo các linh mục đã tuần hành khắp đường ngang ngõ dọc
trong địa bàn giáo phận để phản đối những dự luật mà tôi chắc chắn rằng gần như
chưa một ai từng đọc qua một dòng nào.
Qua vụ việc ở
Bình Thuận, an ninh đã được thắt chặt trên toàn quốc, có lẽ bởi vậy mà linh mục
Nguyễn Đình Thục đã không dám chỉ đạo giáo dân ra chặn đường quốc lộ 1A như thường
thấy. Tuy nhiên việc các linh mục huy động hàng nghìn người tuần hành chật cứng
các con đường mà không hề thấy bóng dáng của lực lượng chức năng cho thấy dường
như những giáo phận này là một tiểu vương quốc bất khả xâm phạm – nơi những
linh mục hành xử như một ông vua, luật pháp không có tác dụng và người của
chính quyền có thể bị bắt giữ làm con tin bất cứ lúc nào.
Tuy
nhiên cần khẳng định rằng, tất cả các hoạt động trên đây của tín đồ công
giáo đều do một số chức sắc suy thoái tư tưởng, đạo đức, đội lốt “đức
cha” để lừa bịp, dụ dỗ, ép buộc, kích động giáo dân thực hiện những
hành vi sai trái gây rối trật tự an ninh, an toàn xã hội, vi phạm pháp
luật, ảnh hưởng tới cuộc sống và sự bình yên của người dân xung
quanh. Dường như các linh mục cực đoan đang cố tình chia rẽ lương – giáo, phá bỏ
sự đoàn kết giữa tín đồ với chính quyền sở tại.
Những hành đông
ngông cuồng của giáo dân Song Ngọc dưới sự chỉ đạo của linh mục Nguyễn Đình Thục
đã khiến nhân dân xã Quỳnh Ngọc vô cùng bức xúc, đến mức lương dân phải tuyên bố
nếu giáo dân còn tiếp tục làm loạn thì lương dân sẽ không buôn bán với giáo dân
nữa.
Còn tại giáo xứ
Trung Nghĩa, huyện Lộc Hà tỉnh Hà Tĩnh. Linh mục quản xứ Nguyễn Công Bình cùng
Hội đồng mục vụ nhiều lần tổ chức cho giáo dân lên trụ sở UBND xã gây rối dưới
danh nghĩa “đòi tiền bồi thường từ Formosa” nhưng rồi khi bà con giáo dân nhận
được tiền bồi thường thì vị linh mục này ngang nhiên rao giảng trong nhà thờ về
dự định xây dựng các hạng mục mới như: nhà đa chức năng, nhà thờ, khuôn viên,
khán đài… và ép buộc bà con giáo dân phải nộp lại 1/3 số tiền bồi thường mà họ
nhận được. Không dừng lại ở đó, vị chủ chăn này còn thẳng thừng nói với tất cả
mọi người: “Ai cãi lời cha, không chịu nộp lại sẽ không được hưởng các quyền lợi,
đặc ân từ các công trình của Chúa, cha cũng sẽ không dâng lễ, ban phúc cho các
hộ dân này…”.
Những linh mục
này thường xuyên tổ chức thánh lễ cầu nguyện “Hoà bình và công lý” nhưng lại
kích động giáo dân đi biểu tình, đập phá, bao vây trụ sở chính quyền, cầu nguyện
cho những kẻ vi phạm pháp luật. Vậy hoà bình ở đâu? Công lý ở đâu?
Thử hỏi những
con người người được tôn vinh là cha tinh thần liệu có xứng đáng với điều đó
hay không.
Nhân danh đức
Chúa nhưng thực tế những vị chủ chăn ở các giáo xứ trên đây đã lợi dụng thánh lễ,
lợi dung đức tin để tuyên truyền lừa bịp, kích động bà con giáo dân chống đối
chính quyền.
Chúa chẳng bao
giờ răn dạy các con chiên của mình làm điều ác. Đức Jesus luôn thừa nhận vai
trò của chính quyền và răn dạy những người con của Chúa phải phân biệt rạch ròi
giữa chính trị và tôn giáo. Tập 27, chương X trong Giáo luật “Cách riêng về
Giáo hội” ghi: “Không biến mình thành một lực lượng chính trị vì như thế là sai
với bản chất và sứ mạng của Giáo hội”. Đáng tiếc là một số linh mục, giáo dân
vì lợi ích riêng mà làm trái lời Chúa dạy. Họ hy vọng rằng qua những cuộc biểu
tình như thế này, “tiếng vang” mà họ tạo ra qua mạng xã hội và truyền thông nước
ngoài sẽ đến tai các tổ chức nhân quyền, tôn giáo quốc tế. Và từ đó phương Tây
sẽ có cớ can thiệp, tác động vào Việt Nam. Dường như đối với họ “Tổ quốc” là một
khái niệm không hề tồn tại.
Hình ảnh từ cuộc
biểu tình vừa diễn ra ở Bình Thuận cho thấy giữa “ôn hòa” và “bạo động” chỉ
cách nhau một tích tắc. Trong bối cảnh an ninh phức tạp như hiện nay, chỉ trong
một ngày hôm qua, lực lượng chức năng đã bắt giữ hàng chục đối tượng mặc quân
phục cải trang làm công an, thu giữ nhiều vũ khí gây sát thương như súng tự chế,
dao găm, lưỡi lê; mục đích của những đối tượng này là trà trộn vào đám đông, tấn
công những người biểu tình để vu vạ cho lực lượng chức năng – một kịch bản
tương tư như cuộc biểu tình Maidan đã phá nát đất nước Ukraina xinh đẹp năm
2014.
Vì vậy bà con
giáo dân cần hết sức cảnh giác trước nhưng lời kích động biểu tình. Bởi bản chất
đằng sau các hoạt động xuống đường tuần hành, biểu tình thực chất đều xuất phát
từ ý đồ của giám mục, linh mục cực đoan câu kết với bọn phản động lưu vong cùng
ngoại bang. Họ muốn tập hợp, phô trương lực lượng, càng đông càng tốt, như là
bước chuẩn bị, tập dượt cho “cách mạng dân chủ” “cách mạng màu”, “cách mạng đường
phố” . Tham gia tuần hành, biểu tình dưới bất kỳ hình thức nào, trước là bước
vào nguy hiểm khi có thể bị các đối tượng phản động sát hại để châm ngòi cho bạo
động, sau là phải đối mặt với sự trừng phạt của pháp luật, tình huống xấu hơn nữa
là gây ra bạo loạn trên khắp cả nước như người dân Ukraina đã làm với đất nước
mình năm 2014.
TYLLVTNDVN
http://ngheanthoibao.com/ton-giao-la-duc-tin-cua-nguoi-lanh-hay-la-cong-cu-cua-ke-ac/
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét